Bao bì Tâm Thành

Ảnh hưởng của Bao bì Thực phẩm đến khẩu vị ra sao?

05 tháng 07 2018
Ngô Thanh Hương

Bao bì đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất, phân phối và tiếp thị sản phẩm ra thị trường.

Hiện nay, bao bì không chỉ để trình bày, quảng cáo, vật bảo quản, chứa đựng sản phẩm mà còn là đảm nhận vai trò như công cụ tiếp thị cho sản phẩm, là hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm, là hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm và có vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.

bao-bi-thuc-pham-anh-huong-den-khau-vi-ra-sao?

Bao bì thực phầm ảnh hướng đến khẩu vị ra sao?

Charles Spence là một giáo sư Đại học Oxford về tâm lý học thực nghiệm, hiểu điều gì làm cho bao bì thực phẩm trở nên quan trọng đối với khách hàng nhiều nhất. Khi đang ngồi trong một quán rượu một đêm cách đây mười hai năm, anh nhận ra điều gì đó hấp dẫn về những miếng khoai tây Pringles: họ có một cuộc khủng hoảng đặc biệt. Spence tự hỏi liệu miếng chips có khác với mọi người không nếu âm thanh của cuộc khủng hoảng khác nhau.
 

khoai-tay-pringels
 

Vì vậy, bắt đầu một thử nghiệm mà liên quan đến các đối tượng thử nghiệm cắn trên chips Pringles giống hệt nhau, với âm thanh khác nhau cho mỗi tạo ra thông qua muffling và equalizers. Các đối tượng báo cáo rằng mỗi miếng chips có một mức độ tươi mới khác nhau, mặc dù chúng đều giống nhau. Spence kết luận rằng nhận thức về thức ăn bị ảnh hưởng chủ yếu bởi nhiều giác quan, không đơn thuần là hương vị.

Thí nghiệm từ CocaCola trắng

Tương tự có thể bắt nguồn từ bao bì thực phẩm. Spence mang một ví dụ về một thử nghiệm đóng gói không thành công trong văn phòng của anh - CocaCola trắng có thể. Để thúc đẩy dự định việc bảo tồn gấu Bắc cực, Coca trắng có thể mô tả các hình ảnh minh họa đơn giản của gấu Bắc cực đã được đáp ứng với các khiếu nại bất ngờ.

Mọi người không ai phàn nàn về thiết kế bao bì, thay vào đó tuyên bố rằng bản thân sản phẩm có vị tệ hơn và khăng khăng rằng CocaCola đã thay đổi công thức của họ. Những khiếu nại này khiến công ty kéo thiết kế.
 

coca-trang
Coca trắng có thể là một ví dụ điển hình về cách trình bày trực quan của bao bì thực phẩm có thể ảnh hưởng đến hương vị hoặc kết cấu của một sản phẩm. Mọi thứ từ màu sắc đến cơ chế mở: snap của kim loại có thể nắp so với nắp nhựa mềm hơn, có thể ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về sản phẩm chứa, đó là lý do tại sao các công ty cần phải biết về những gì hiệu quả nhất cho thương hiệu của họ .

Vài ví dụ khác mà Spence đã đưa ra bao gồm khám phá rằng mouse dâu tây có vị ngọt hơn trong hộp màu trắng so với màu đen, cà phê đó có cường độ gấp đôi và ít ngọt hơn khi dùng trong cốc trắng thay vì các loại cốc màu khác.

Để đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm tối ưu với sản phẩm của mình, nhiều công ty cần chú ý đến màu sắc, hình dạng và sự tiện lợi tổng thể của bao bì để tạo thành bản trình bày hoàn hảo.

Những thay đổi đột ngột về thiết kế làm việc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tương tác của khách hàng, Coca-Cola đã dạy chúng tôi. Vì vậy, sự quen thuộc trong bao bì sản phẩm cũng quan trọng như tính thực tiễn. Tâm lý khách hàng nên đóng vai trò quan trọng trong thiết kế bao bì.

Trên đây là điều ảnh hưởng của bao bì thực phẩm đến khẩu vị. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn thêm hiểu ra về công dụng của bao bì thực phẩm.

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHIỆP TÂM THÀNH

Nhà máy PP: Thôn Ngọc Động – Đa Tốn – Gia Lâm – HN

Nhà máy phức hợp: Xóm Bãi – Uy Nỗ – Cổ Loa – Đông Anh – HN

Hotline 1: 0988.827.237
Hotline 2: 0913.481.898
Hotline 3: 0931.898.568

Mail: tamthanhbaobi@gmail.com

FB: fb.com/www.tamthanh.com.vn

Skype 1: huongbachai
Skype 2: tamthanhbaobi

Viết bình luận của bạn

Tin liên quan