Bao bì Tâm Thành

Bao bì sản phẩm là kênh Marketing giá rẻ hiệu quả nhất

30 tháng 11 2018
Ngô Thanh Hương

Bao bì rất là quen thuộc đối với đời sống của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Chắc hẳn ai cũng biết bao bì các tác dụng chủ yếu là để đựng và bảo quản sản phẩm. Nhưng với xã hội công nghệ 4.0 như hiện nay bao bì sản phẩm lại là kênh marketing hiệu quả nhất mà chi phí lại cực kì rẻ cho các doanh nghiệp. Tại sao lại nói như vậy, thì hãy cùng Tâm Thành tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Bao bì là công cụ marketing hiệu quả giá rẻ

Bao bì là công cụ marketing hiệu quả giá rẻ

Bao bì sản phẩm là công cụ thiết yếu của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Không chỉ đóng vai trò là chứa đựng, bảo quản sản phẩm, hình ảnh thông tin của doanh nghiệp trên bao bì còn giúp định vị thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng, hơn hết, bao bì sáng tạo, thu hút còn là yếu tố quyết định đến sự mua hàng của người tiêu dùng.

Chính vì vậy mà bao bì càng ngày, càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn.

Những yếu tố khi in ấn bao bì cần chú trọng 

Để thiết kế và in ấn bao bì hữu hiệu cho một sản phẩm đòi hỏi nhiều yếu tố quyết định. Trong đó, doanh nghiệp phải hiểu rõ về sản phẩm, chức năng và công dụng chính của bao bì để đưa ra một thiết kế hoàn hảo, phù hợp nhất.

Doanh nghiệp phải hiểu rõ về sản phẩm, chức năng và công dụng chính của bao bì

Chẳng hạn bạn muốn nhiệm vụ chủ yếu của bao bì đem lại phải là bảo vệ sản phẩm tốt, để giới thiệu một kiểu phân phối mới tới khách hàng nhằm gợi ra những phẩm chất của sản phẩm của doanh nghiệp hay bao bì đó có mục đích chính là giúp cho người tiêu dùng dễ nhận biết sản phẩm và nhãn hiệu, mong muốn tạo ra cho họ sự tin tưởng và an tâm khi lựa chọn sản phẩm và nhãn hiệu của doanh nghiệp? nắm được những điều đó bạn sẽ biết mình nên làm gì với bao bì của mình.

Sau khi bạn hiểu rõ bao bì của mình có chức năng gì rồi thì nhiệm vụ tiếp theo là phải quyết định về những yếu tố đặc biệt khi thiết kế đồ họa cho mẫu bao bì. Sẽ gồm các yếu tố như: kích cỡ, chất liệu, hình dạng, màu sắc, kiểu chữ và dấu hiệu,..

Tất cả những yếu tố này phải được thiết kế hài hòa để làm nổi bật giá trị bổ sung của sản phẩm cho khách hàng nhận thấy và hỗ trợ cho việc định vị sản phẩm và chiến lược marketing. Đặc biệt, bao bì phải phù hợp với việc quảng cáo, định giá, phân phối và các chiến lược marketing khác.

 bao bì phải phù hợp với việc quảng cáo

Sau khi bạn đã chọn và tung ra thị trường bao bì mới, bạn phải đều đặn theo giõi, đánh giá để xem bao bì mới của bạn có đem lại hiệu quả như: có thu hút được khách hàng không? lượng tiêu thụ sản phẩm là bao nhiêu? có khiến khách hàng thích thú, quan tâm đến sản phẩm không? 

Với thị trường ngày nay, các công ty, doanh nghiệp nên cập nhập theo xu hướng của thời đại, đối tượng tiêu dùng sản phẩm để có thể thu hút khách hàng.

Các công ty, doanh nghiệp lớn nhận thấy tầm quan trọng của bao bì mang lại, nên các doanh nghiệp sẽ thường có những mẫu thiết kế độc quyền, nhãn hiệu để khi đưa ra thị trường đảm bảo rằng không bị trùng lặp và tạo được ấn tượng nhất. Vì vậy khi thiết kế bao bì sản phẩm, nhãn hiệu được coi là quan trọng nhất.

 thiết kế bao bì sản phẩm, nhãn hiệu được coi là quan trọng nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu về các ký hiệu thường gặp trên mẫu bao bì

Trên đây đã giải đáp tại sao lại nói bao bì sản phẩm là công cụ marketing hiệu quả. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn còn đang băn khoăn về việc thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình.

Mọi thông tin chi tiết, hỗ trợ tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP TÂM THÀNH

VPĐD: P809 - CT9B - KĐT Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội 

Nhà máy PP Dệt: Ngọc Động - Đa Tốn - Gia Lâm - Hà Nội

Nhà máy Phức Hợp: Xóm Bãi - Uy Nỗ - Cổ Loa - Đông Anh - Hà Nội

Điện thoại: 0243.874.6450                    Fax: 0243.874.4909

Email: tamthanhbaobi@gmail.com / bussiness@tamthanh.com.vn

Website: http://www.baobitamthanh.vn / http://www.tamthanh.com.vn

Viết bình luận của bạn

Tin liên quan