Lý do khiến thiết kế bao bì của bạn thất bại
Mỗi năm có hàng trăm, hàng nghìn mẫu thiết kế bao bì được ra đời và không phải mẫu bao bì nào cũng thành công và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Tại sao lại không hoạt động tốt? Tại sao lại không mang lại hiệu quả cao? Tâm Thành sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi cơ bản nhất khi bạn thiết kế bao bì.
Bao bì là một yếu tố quan trọng tác động đến một phần nào đó đến doanh thu, lợi nhuận của công ty. Nhưng khi một sản phẩm nào đó được tung ra thị trường mà bao bì không thể thu hút được khách hàng. Kích thích khách hàng mua sản phẩm của mình. Thì bạn đang thất bại trong việc thiết kế bao bì cho sản phẩm của bạn.
5 lý do khiến thiết kế bao bì của bạn thất bại
1. Cách trình bày trên bao bì rườm rà
Thiết kế bao bì nói dễ nhưng thực sự không dễ một tẹo nào. Khi trên bao bì sản phẩm của bạn phải có tên nhãn hàng, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, hình ảnh, giới thiệu sản phẩm,..Và bạn phải làm sao để có tất cả các yếu tố trên được thiết kế một cách hợp lý, hài hòa không rườm rà khiến người tiêu dùng nhìn vào không biết sản phẩm của bạn là cái gì. Lo go của sản phẩm nên được thiết kế rõ nét và được trình bày trên sản phẩm sao cho khách hàng nhìn thấy đẹp và dễ dàng nhận biết nhất.
2. Các biểu tượng nhỏ
Các biểu tượng và thông tin sản phẩm được thiết kế trên bao bì sản phẩm quá nhỏ, không rõ ràng sẽ khiến người mua hàng không tin tưởng sản phẩm và nghĩ sản phẩm kém chất lượng hoặc hàng nhái. Vì vậy sẽ làm ảnh hưởng lớn đến mức độ tiêu dùng, mua hàng và doanh số sản phẩm của công ty.
3. Hạn chế về nhãn hiệu
Khi sản phẩm của bạn được bày bán trên các kệ hàng của siêu thị, khi có vô số các mặt hàng cung cấp cho người tiêu dùng giống nhau. Mà bao bì của bạn thiết kế không tạo hiệu ứng màu sắc ấn tượng, chuyên nghiệp và có tính sáng tạo cao. Nhãn hiệu sản phẩm rõ ràng, thiết kế dễ nhìn. Sẽ giúp người mua hàng tin tưởng và thích thú, kích thích được khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn hơn.
4. Cấu trúc bao bì sản phẩm
Khi bạn và đối thủ kinh doanh cùng kinh doanh một mặt hàng, cùng bày bán trên một kệ hàng ở siêu thị. Mà thiết kế bao bì của bạn giống cấu trúc hình dạng bao bì của đối thủ. Sẽ khiến khách hàng bị nhầm lẫn, hoạc sản phẩm của bạn không có điểm gì nổi bật. Và khách hàng sẽ coi sản phẩm công ty bạn là nhái củ đối thủ cạnh tranh. Bạn nên phá cách, sáng tạo và tạo điểm nhấn riêng khi thiết kế cấu trúc bao bì sản phẩm của công ty bạn.
5. Thiết kế bao bì để quảng cáo
Các sản phẩm của công ty bạn khi quảng cáo và bán ra hãy chắc chắn một điều rằng đều chung một thiết kế bao bì. Đừng tập trung vào việc quảng cáo, vì như vậy khách hàng sẽ khó tìm thấy sản phẩm đó ở ngoài đời thật và nghĩ đó là một trò lừa đảo. Khi đó thiết kế bao bì sẽ thất bại khi khách hàng không mua sản phẩm công ty của bạn.
Xem thêm: Bao bì đựng phân bón nên sử dụng loại nào?
Trên đây là một số nguyên nhân khiến bạn thiết kế bao bì cho sản phẩm bị thất bại khi bạn cho sản phẩm ra ngoài thị trường. Mong rằng bài viết sẽ có ích, giúp bạn thiết kế bao bì cho sản phẩm của công ty mình bắt mắt nhất. Thu về doanh thu, lợi nhuận cao. Chúc các bạn thành công!
Mọi thắc mắc, cần hỗ trợ tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY CP CÔNG NGHIỆP TÂM THÀNH
Địa chỉ: 66/28 Ngọc Động - Đa Tốn - Gia Lâm - Hà Nội
Hotline:
0988 830 268 - 0988 827 237
Email: tamthanhbaobi@gmail.com
Rất hân hạnh được phục vụ!