Bao bì Tâm Thành

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ BAO BÌ

12 tháng 02 2020
Ngô Thanh Hương

Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì sản phẩm là một yếu tố vô cùng quan trọng trong tất cả các ngành sản xuất. Không chỉ có chức năng bảo vệ sản phẩm mà còn đóng vai trò lớn trong việc quảng bá và trưng bày.

Bao bì sản phẩm chính là một loại sản phẩm đặc biệt, được kết hợp từ các nguyên liệu với thiết kế hình ảnh màu sắc, cấu trúc… để bao bọc, chứa đựng nhằm bảo vệ sản phẩm bên trong đồng thời tạo nên nét đặc sắc và khác biệt cho mỗi sản phẩm.

Vai trò của bao bì sản phẩm?

1. Truyền tải thông tin

Một trong những ý nghĩa bao bì sản phẩm đó chính là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì gồm tên sản phẩm, thành phần, nguyên liệu sản phẩm, công dụng và chức năng, thông tin nhà sản xuất, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng,…

Bao bì sản phẩm cung cấp những thông tin cần thiết một cách cụ thể để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm cần mua, biết được nguồn gốc xuất xứ,…từ đó mới quyết định mua hay không.

2. Bảo vệ sản phẩm

Đây là vai trò của bao bì sản phẩm mà chắc hẳn ai cũng biết, bao bì sản phẩm giúp bảo vệ sản phẩm bên trong được an toàn, không bị vỡ, hư hỏng, không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài,

3. Vận chuyển dễ dàng

Với những sản phảm như chất lỏng, đường, muối,…rất khó để vận chuyển. Vì thế vai trò của bao bì sản phẩm còn là phương thức đơn giản và hiệu quả đế mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

4. Giảm thiểu trộm cắp

Ý nghĩa bao bì sản phẩm rất quan trọng nữa đó là giúp giảm thiểu trộm cắp. Bao bì thường được đóng gói chỉ mở 1 lần, vì thế khi mở ra sẽ không đóng lại được, đối với môi trường kinh doanh như siêu thị, cửa hàng thì điều này giúp làm giảm nguy cơ sản phẩm bị trộm cắp.

5. Đảm bảo tiện lợi

Bao bì sản phẩm có thể giúp cho việc đóng gói dễ dàng và đa dạng, dễ phân phối, trưng bày trên siêu thị. Với những sản phẩm đóng hộp thì có thể mở ra đóng lại sử dụng nhiều lần rất tiện lợi.

6. Quảng cáo sản phẩm

Ý nghĩa bao bì sản phẩm luôn được các doanh nghiệp tận dụng triệt để đó là marketing. Bao bì giúp thu hút người mua, khích lệ hành vi tiêu dùng của khách hàng. Bao bì sản phẩm còn trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và thông nhất, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà không hề tốn chi phí.

7. Bảo vệ và bổ sung

Bao bì được sử dụng trong suốt quá trình vận chuyển, bảo quản, nhất là đối với thực phẩm thì bao bì có vai trò rất quan trọng để đảo bảo thực phẩm vẫn giữ nguyên độ tươi mới. Do vậy, cần nhiều loại bao bì khác nhau để bảo quản toosrt chất lượng sản phẩm.

Dễ nhận biết sản phẩm và nhãn hiệu

Vai trò, nhiệm vụ của bao bì thực phẩm đó là giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và nhãn hiệu, tạo lòng tin, uy tín và sự yên tâm khi lựa chọn sản phẩm của nhãn hiệu hay công ty, doanh nghiệp nào đó.

8. Marketing sản phẩm

Có thể thấy, vai trò của bao bì thực phẩm trong việc quảng cáo mang lại kết quả rất tốt. Theo các chuyên gia thương hiệu, bao bì là một phần để nhận diện và quảng bá cực kỳ tốt trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay.

9. Đáp ứng nhu cầu thị trường

Đây chính là vai trò quan trọng của bao bì sản phẩm, bắt kịp thị trường, bao bì giấy được sử dụng nhiều nhất trong đóng gói thực phẩm, do đó bao bì vừa theo kịp xu thế, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Có thể thấy, xuất phát từ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của bao bì sản phẩm mà người ta ngày càng quan tâm hơn đến thiết kế bao bì. Lợi ích của bao bì là cực kỳ lớn trong việc bảo quan, vận chuyển, quảng bá và là đặc điểm đặc thù của sản phẩm. Nó vừa là công cụ để nhận diện thương hiệu, tạo sự liên kết giữa nhà sản xuất và khách hàng, vừa là nhà truyền thông, là phương tiện truyền tải thông tin hữu ích.

Các loại bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm theo chức năng

Để phân loại được bao bì sản phẩm thì đương nhiên các loại bao bì sản phẩm có cùng chức năng sẽ cho vào cùng một nhóm. Trong nhóm này gồm các loại bao bì sản phẩm đó là bao bì sản phẩm bên trong và bao bì sản phẩm bên ngoài.

Loại bao bì sản phẩm bên trong tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm

  • Bao bì sản phẩm bên trong là các loại bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Do đó nó sẽ được tính giá cùng với sản phẩm. Ví dụ các loại bao bì đựng các loại thạch rau câu, bao bì đựng muối, mỳ chính, bao bì đựng xi măng,…
  • Bao bì sản phẩm bên ngoài là loại bao bì sử dụng trong quá trình vận chuyển giúp bảo vệ chất lượng và số lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Tuỳ theo loại bao bì có thể thu hồi hay không mà giá trị của nó được tính ngay hoặc tính từng phần vào giá trị của sản phẩm tiêu thụ. Ví dụ bạn mua tivi tại showroom bán đồ điện tử thì họ sẽ đựng tivi và các dụng cụ đi kèm vào bao bì bằng caton có lót xốp để bảo quản sản phẩm trong quá trình di chuyển. Mua hoa quả ngoài chợ sẽ được đựng vào túi nilon mang về.

Bao bì sản phẩm theo số lần sử dụng

Các loại bao bì sản phẩm có loại dùng một lần và có loại dùng nhiều lần. Loại bao bì dùng một lần chỉ phục vụ cho sản phẩm 1 lần duy nhất từ lúc sản xuất cho tới khi đến được tay người tiêu dùng. Giá trị của nó sẽ được tính vào giá trị của sản phẩm và nó không hoặc rất ít khả năng tái sử dụng được. Còn bao bì sử dụng nhiều lần là loại bao bì có khả năng sử dụng lại. Thường bao các loại bao bì ngoài và bao bì trong được sản xuất bằng kim loại hoặc chất dẻo tổng hợp.

Bao bì theo vật liệu chế tạo

Cách phân biệt tiếp theo để phân loại được bao bì sản phẩm đó là dựa vào chất liệu của bao bì đó. Nhóm này bao gồm các loại bao bì sản phẩm đó là:

  • Bao bì gỗ: loại bao bì này cực kì dễ sản xuất và dễ sử dụng, có độ bền tương cao, có khả năng sử dụng lại, vật liệu dễ khai thác. Nhưng loại bao bì này có trọng lượng tương đối nặng, dễ hút nước, dễ cháy, dễ bị phá hoại bởi mối, mọt, chuột…. Ví dụ về bao bì gỗ là dạng hòm, giương, thùng chứa đóng kín hoặc hộp nhỏ dựng đồ trang sức.
  • Bao bì bằng kim loại: loại này khá tốt, có khả năng sử dụng lại nhiều lần,  tuy nhiên chi phí hơi cao, trọng lượng của một số kim loại khá nặng, do đó thường sử dụng cho các loại sản phẩm đặc biệt: dễ cháy, nổ, dễ bay hơi, chất độc hại, sản phẩm dạng lỏng, ví dụ: xăng, dầu, ôxy, hyđrô khí nén, thuốc trừ sâu…
  • Bao bì bằng giấy, caton và bìa: là loại bao bì này khá phổ biến. Có khả năng chống ẩm cơ bản, chịu xé, chịu gấp và chịu sự va đập; chịu nóng tốt, bắt lửa kém, chống được côn trùng, vi trùng; không mùi, không vị, không độc; bề mặt phẳng, dễ in ấn trang trí, dễ sử dụng. Loại này có khả năng tái chế thành những đồ vật khác.
  • Bao bì bằng thuỷ tinh, đồ gốm: thường để chứa đựng các sản phẩm dạng lỏng như dược phẩm, hoá chất, rượu bia, nước giải khát, nước hoa… loại này không độc, không phản ứng với hàng hoá, có độ cứng nhất định, nhưng rất dễ vỡ khi va chạm mạnh và khó đảm bảo trong quá trình vận chuyển đường xa.
  • Bao bì hàng dệt: vật liệu chủ yếu là các loại sợi đay, gai, vải sợi nilon. Loại bao bì này khá mềm, thường chứa đựng các loại sản phẩm dạng hạt rời. Có độ bền nhất định, dễ chất xếp tuy nhiên dễ bị rách, dễ bị côn trùng gặm nhấm và gây bụi bẩn.
  • Bao bì bằng mây, nứa, tre đan: bao bì này thường ở các dạng giỏ, lẵng, thúng, rổ. Loại bao bì này có nguồn vật liệu dồi dào, sản xuất đơn giản, vô cùng tiện lợi bạn có thể sử dụng nhiều lần. Bao bì này thường để vận chuyển, chứa đựng sản phẩm rau quả và một số sản phẩm khác.

Các loại kích thước bao bì phổ biến

Mỗi một công ty, doanh nghiệp đều có một tiêu chuẩn in bao bì sản phẩm phù hợp với từng sản phẩm bên trong và có sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm với tính thẩm mỹ của bao bì. Dó đó, khi lựa chọn kích thước bao bì, cần phải tính toán kỹ lưỡng để vừa phù hợp với số lượng cũng như đặc tính của sản phẩm.

Một số kích thước bao bì thường dùng nhất

Nhóm thực phẩm (Gạo)

  • 1kg : KT 16cm x 28cm chất liệu OPP/PE, PA/PE có thể làm theo kiểu xếp hộp, ép 3 biên hay ép lưng giữa…
  • 2kg: KT: 20cm x 32cm chất liệu OPP/PE, PA/PE có thể làm theo kiểu xếp hộp, ép 3 biên hay ép lưng giữa…
  • 5kg: KT 30cm x 48cm chất liệu PA/PE hoặc PP dệt, PP ghép BOPP, kiểu có thể đục lỗ xách, may quai…
  • 10kg: KT 40cm x 58cm chất liệu PA/PE hoặc PP dệt, PP ghép BOPP, kiểu có thể đục lỗ xách, may quai…
  • 20kg: KT thông dụng 45cm x 75cm chất liệu PP hoặc PP ghép BOPP
  • 25kg: KT thông dụng 50cm x 80cm chất liệu PP hoặc PP ghép BOPP
  • 50kg: KT thông dụng 60cm x 95cm chất liệu PP hoặc PP ghép BOPP

Nhóm gỗ viên, mùn cưa

  • Thường được sử dụng 2 tải trọng là 15kg và 20kg
  • 15kg: KT 45cm x 75cm
  • 20kg : KT 50cm x 80cm
  • chất liệu có thể là PE hoặc PP dệt dạng trong suốt để nhìn thấy sản phẩm bên trong

Nhóm thức ăn gia súc, gia cầm

Thức ăn gia súc, gia cầm

  • 25kg: 52cm x 90cm
  • 40kg: 60 x 100cm

Thức ăn thủy sản

  • 25kg: 60cm x 100cm
  • 40kg: 70 cm x 130cm

Nhóm phân bón

Phân hữu cơ vi sinh

  • 40kg: 55 x 90cm
  • 50kg : 60 x 100cm

Phân bón NPK

  • 50kg: 60cm x 93cm

Phân bón Vi lượng

  • 20kg: 45cm x 65cm

Để được tư vấn và giới thiệu kĩ hơn về những mẫu bao bì sản phẩm đẹp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0984.585.639 - 0904.592.386.

Những mẫu bao bì sản phẩm đẹp tác động trực tiếp đến tâm lý khách hàng, và quyết định lớn đến thương hiệu quả sản phẩm. Vì vậy, bên cạnh việc bỏ ra chi phí lớn cho sản xuất, các doanh nghiệp nên dành một khoản đầu tư cho thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt, ấn tượng. Gỗ tốt có một lớp sơn đẹp mới là điều tuyệt vời nhất.

 

Viết bình luận của bạn
Bình luận (1)
binh-luan

sascara Trả lời

21/06/2022

[url=https://newfasttadalafil.com/]Cialis[/url] Mdyeyl Both the nonselective NOS inhibitor LNAME and the selective neuronal NOS inhibitor NpropylLarginine inhibited relaxations in both groups but the cirrhotic groups were more resistant to the inhibitory effects of these agents. arthrography Taking xray images after injection of contrast material into a joint. Gxonnu cialis prescription online cialis generique belgique Gzwduc Generic Viagra Accept Paypal 215 Ujsnku https://newfasttadalafil.com/ - buy viagra and cialis online Efectos Del Viagra En Jovenes

Tin liên quan